Blogroll

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Van Gaal – Thử thách cho kẻ lão luyện

Chiến lược gia Hà Lan được trông đợi sẽ vực dậy MU sau một năm thất bát.
Chiếc ghế nóng tìm đúng người

Một năm thất bại của MU đi cùng với sự bỡ ngỡ của David Moyes, cựu HLV Everton không hẳn là kẻ bất tài nhưng để thay thế Sir Alex không phải chuyện dễ. Theo the thao 24h đưa tin tầm ảnh hưởng, những lý tưởng của Ferguson đã quá ăn sâu vào từng ngõ ngách và thất bại trong cuộc chuyển giao đã khiến BLĐ MU nhận ra rằng họ cần một gương mặt đủ bản lĩnh, tài năng để chèo lái đội bóng.

Quỷ đỏ tìm đến Van Gaal, một quyết định bước đầu đã cho thấy sự đúng đắn. Bản thành tích của HLV người Hà Lan đủ dày để chinh phục những CĐV khó tính nhất, ông hơn hẳn David Moyes về kinh nghiệm đỉnh cao với nhiều năm dẫn dắt các CLB hàng đầu như Ajax, Barca, Bayern. Từng trải qua nhiều nền văn hóa, ở những nơi còn đầy rẫy phức tạp, thế nên khả năng thích ứng của Van Gaal là điều không cần phải bàn cãi.


Van Gaal đủ bản lĩnh để vững tay chèo

Ông đủ cứng rắn để đương đầu với những đối thủ sừng sỏ ở Premier League như Mourinho, Wenger, Pellegrini và cũng đủ lọc lõi để đối phó với giới truyền thông cực kỳ “nhiều chuyện” ở Anh. Ở Van Gaal, cá tính mạnh giống như Sir Alex khiến cho bất kỳ mầm mống nào có ý định nổi loạn hay bất hợp tác đều phải e ngại. Thời còn ở Barca, Van Gaal đã thẳng thừng yêu cầu Rivaldo, một công thần của đội, phải đá dạt biên dù siêu sao Brazil chỉ thích đá sau 2 tiền đạo.

Van Gaal có bàn tay thép nhưng không phải người cứng rắn, bằng chứng là trong những trường hợp nhất định ông sẵn sàng linh hoạt để thích ứng. Tại Bayern rất nhiều cầu thủ trẻ như Muller, Badstuber… đã được trọng dụng dưới thời vị HLV này để sau đó trở thành trụ cột của đội. Mới nhất, một Hà Lan với nhiều gương mặt trẻ trung đã vào đến bán kết World Cup chính nhờ tài chèo lái của Van Gaal.

Lợi thế và bất lợi

Van Gaal là người có tài, điều đã được minh chứng trong sự nghiệp dẫn dắt với 1 chiếc cúp Champions League cùng các danh hiệu tại Liga và Bundesliga. Tuy nhiên để xây dựng lại Old Trafford sau một năm lụi bại không phải chuyện dễ. Lực lượng MU đã bước đến thời kỳ phải thay máu quyết liệt, quan trọng hơn trước tiên ông phải vực dậy niềm tin của một kẻ thống trị tại Premier League và lấy lại hình ảnh cho Quỷ đỏ, xem các pha ghi bàn tại Premier League góc ghi bàn trên video bong da .

MU sẽ trở lại mạnh mẽ

Ngoài ra theo bao bong da sức ép tại “Nhà hát của những giấc mơ” đã từng bóp nghẹt David Moyes, Van Gaal thừa hiểu và thực tế sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi người tiền nhiệm đã phải trải qua năm khủng khiếp nhất của MU sau khi Sir Alex về hưu. Những dấu hiệu đầu tiên của đội bóng thành Manchester dưới triều đại mới khá tích cực, họ thi đấu cực tốt trong tour tập huấn tại Mỹ, giành chức vô địch ICC và dù chỉ là một giải giao hữu cũng phần nào mang lại sự tự tin cho toàn đội.

Trước các đối thủ mạnh như Roma, Inter, Real, Liverpool, Rooney cùng các đồng đội đã chơi đúng với vị thế của một đội bóng hàng đầu, thay vì hình ảnh khổ sở như mùa giải trước. Lối chơi của MU đã bước đầu đi vào quỹ đạo ổn định theo sơ đồ 3-4-1-2 của ông thầy mới với những pha phối hợp có nét và khả năng kết dính giữa các vị trí.

Tuy nhiên đây mới chỉ điểm khởi đầu, phía trước MU và Van Gaal vẫn còn một núi thách thức trên chặng đường dài. Lực lượng của MU vẫn chưa cân đối, thiếu hụt những vị trí quan trọng ở tuyến sau trong khi nhiều gương mặt được xác định không nằm trong kế hoạch của HLV sẽ phải ra đi. Trước mắt, MU sẽ phải bổ sung thêm nhân lực để sẵn sàng cho cuộc chiến cam go ở Premier League.”

Dự đoán thứ hạng mùa tới: 4

Van Gaal ca ngợi Rooney, muốn có cầu thủ Hà Lan

“Tôi mang cơ hội đến với tất cả mọi người. Từ Rooney, cho đến Darren Fletcher và cả Tom Cleverley đều được mang băng đội trưởng ở giải này. Lựa chọn của tôi là người đó phải mang phong cách Anh. Wayne là con người của chiến thắng. Và nếu được chọn trên TTCN, tôi sẽ chọn các cầu thủ Hà Lan bởi họ thường có giá rẻ hơn các quốc gia khác.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét