Blogroll

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Sau vòng 2 Premier League: Lộ diện

Chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên, người ta đã có thể lờ mờ nhận diện những ứng cử viên nặng ký nhất cho Premier League mùa giải này, và tất nhiên, cả những đội có nguy cơ lớn phải xuống hạng.

Theo the thao 24h một danh sách dài các đội có cơ hội vô địch được liệt kê, trong đó thậm chí có cả Man Utd và Tottenham. Thế nhưng, chỉ sau 2 vòng đấu, nhiều người đã mạnh dạn rút gọn danh sách đó xuống tối giản, với 2 cái tên là Chelsea và Man City.

Tại sao lại là Chelsea và Man City? Đơn giản cả 2 đang cho thấy sức mạnh vượt trội, từ con người cho đến phong độ cũng như tính ổn định trông thấy được. Chelsea có chiến thắng thứ 2 trong mùa giải, khá vất vả nhưng xứng đáng. Họ đã dồn ép Leicester đến nghẹt thở và mang đến cảm giác, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, xem lại các bàn thắng đã ghi bàn trên video bong da. Đó là hình ảnh của một nhà vô địch, và nếu không có biến cố kinh hoàng nào, giả như chấn thương quét đi một loạt ngôi sao như Diego Costa, Fabregas, Hazard…, thì người ta khó lòng tưởng tượng ra cảnh The Blues hụt hơi như mùa trước.



Giống Chelsea, đội ĐKVĐ Man City đang có bước chạy đà hoàn hảo. Rạng sáng nay, họ đánh bại Liverpool đầy thuyết phục trên sân nhà. Liverpool không còn Luis Suarez nhưng vẫn đem đến Etihad một bộ mặt đầy hứa hẹn, và dĩ nhiên, đánh bại một đội bóng như thế không phải chuyện đơn giản. Man City đã làm được điều đó một cách khá nhẹ nhàng. Đáng nể hơn, đội hình xuất phát của Man City trước Liverpool chưa có một số ngôi sao như Sergio Aguero, Fernandinho.

Ngoài chiến thắng, cả Chelsea và Man City đều cho thấy sức mạnh đáng sợ từ chiều sâu lực lượng và lối đá tấn công đơn giản, nhưng mạnh mẽ và chính xác. Chính những điều đó khiến họ mau chóng “lộ diện”, trở thành những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch chỉ sau 2 vòng đấu.

Đến đây, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao Tottenham không phải một ứng viên như thế? Sau 2 vòng đấu, Tottenham mới là đội đứng đầu bảng, với 6 điểm tuyệt đối và hiệu số hoàn hảo 5-0. Bất chấp kết quả đó, Tottenham vẫn giống một chú “ngựa ô” của mùa giải này nhiều hơn một ứng viên thực thụ. Mục đích thiết thực nhất của thầy trò Mauricio Pochettino sẽ là một vị trí trong top 4.


Theo bao bong da Tottenham sẽ là đối trọng lớn với Arsenal, Liverpool, những đội bước hụt ở vòng đấu này trong thời gian tới. Trong khi đó, CLB luôn được nhắc đến rất nhiều, Man Utd vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên ở Premier League dưới thời Van Gaal. Đây mới là vòng 2, nhưng nếu không cải thiện tình hình nhanh chóng, Quỷ đỏ có thể sớm phải chia tay mục tiêu top 4 giống như mùa giải trước.

Ở nhóm cuối bảng, các ứng viên xuống hạng cũng bắt đầu lộ diện. Không ngạc nhiên khi QPR cùng Burnley, những đội mới thăng hạng đều xếp bét bảng vào thời điểm này. Sự chênh lệch giữa Premier League và Championship một lần nữa được thể hiện rõ ràng, và ngay cả khi đầu tư mạnh bạo, QPR vẫn bị thất thế so với các đối thủ.

Trong số 3 cái tên cuối bảng, Crystal Palace mang đến cảm giác chua xót nhất. Mùa trước, Palace được đưa lên mây nhờ kỳ tích trụ hạng sớm, với hình ảnh đầy ấn tượng dưới sự chèo lái của Tony Pulis. Thế nhưng, mọi chuyện trở nên rối ren với đội bóng này khi Tony Pulis ra đi chỉ 2 ngày trước khi Premier League 2014-15 khai mạc, và kết quả đến lúc này cho thấy Palace đã tự bắn vào chân mình đau như thế nào. Nếu không kịp giải quyết rắc rối nội bộ, khả năng Palace phải chia tay giải đấu cao nhất nước Anh có lẽ còn lớn hơn Burnley và QPR vài lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét