Blogroll

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Bình luận V-League: Sạch!

Chỉ trong 4 tháng, cơ quan cảnh sát điều tra phanh phui 2 vụ tiêu cực liên quan đến 2 đội bóng thuộc V-League khiến NHM nhìn đâu cũng thấy vi khuẩn và luôn thể hiện sự nghi ngờ đến cực đoan trước mọi sự kiện.
B.BD ăn mừng chiến thắng
B.BD ăn mừng chiến thắng

Trước vòng áp chót, nhiều thông tin được bao bong da lấy trên mạng xã hội nhiều người rằng HN.T&T chắc chắn sẽ thắng SHB.ĐN để tiếp tục tranh ngai vàng với B.BD. Ngay cả cầu thủ B.BD cũng không chuẩn bị cho màn ăn mừng chức vô địch vì họ không tin SHB.ĐN sẽ đá “chết bỏ” với HN.T&T.

Rồi HN.T&T cũng thắng SHB.ĐN… trong hiệp 1 bằng bàn duy nhất của Hector, thông tin bàn thắng của Hector có thể xem lại trên video bong da. Anh bạn lên giọng với tôi: “Thấy chưa? Trên đời, làm gì có ai hảo hán để chơi theo kiểu lọt sàng, xuống… sông?”. Nhưng rồi, SHB.ĐN ghi bàn gỡ hòa, rồi nâng tỷ số lên 2-1. Chưa hết, HN.T&T thay người để giành lại thế trận, tấn công đến giây cuối cùng, còn SHB.ĐN đá theo kiểu phá bóng hòng bảo vệ thành quả. Kết thúc trận, anh bạn vỗ vai tôi bảo: “Đúng, thế mới sạch chứ!”. 

Trước trận SHB.ĐN - HN.T&T, rất nhiều người nghi ngại rằng một SHB.ĐN đã hết động lực sẽ dễ dàng thua trận, qua đó giúp HN.T&T bảo vệ thành công chức vô địch. Thế nhưng, kịch bản ấy đã không xảy ra khi SHB.ĐN đã chơi một trận rất hay để đánh bại HN.T&T và gián tiếp biến đội bóng Thủ đô thành nhà cựu vô địch. 

Chủ tịch HN.T&T Nguyễn Quốc Hội nói thẳng thừng: “HN.T&T đã chơi là chơi hiên ngang, đường hoàng. Thắng là thắng, thua là thua, không bắt tay, không vay trả, không xin cho”. Còn các cầu thủ, chẳng phải nói, thắng, vô địch, vừa có danh, vừa có tiền thưởng, ai mà chẳng gắng sức, không được thì đành chịu. 

Tôi đã tin, tin một cách cực kỳ tỉnh táo bởi Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, HLV Phan Thanh Hùng là những nhân cách lớn. Tôi cũng rất tin khát vọng làm bóng đá sạch của bầu Hiển. Đúng, bóng đá sạch bắt đầu từ khát vọng của người làm bóng đá và được nuôi dưỡng bởi niềm tin của từng người trong tất cả chúng ta. 

Cám ơn HN.T&T vì thất bại, cám ơn SHB.ĐN vì chiến thắng bởi điều đó cho NHM Việt Nam hiểu rằng bóng đá sạch vẫn tồn tại một cách vững chãi. Và vì thế, chức vô địch của B.BD càng giá trị hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét