Blogroll

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man

Không chỉ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền rất lớn mà cặp đôi sát nhân còn giết người một cách tàn nhẫn, xẻ xác phi tang để trốn chạy tội lỗi tày trời.

    Từ một cậu bé ngoan ngoãn đến gã lừa đảo tình tiền bị truy nã toàn quốc
    Matsunaga Futoshi, sinh ngày 28/4/1961, tại thành phố Yanagawa, Fukuoka, Nhật Bản. Từ nhỏ Matsunaga được xem là cậu bé ngoan ngoãn với thành tích học tập đáng nể ở trường, không những thế anh chàng rất có sức hút với các bạn trong trường và đặc biệt là những bạn nữ. Tuy nhiên, không lâu sau Matsunaga đã phải chuyển trường vì có quan hệ yêu đương với một nữ sinh trung học.


    Hai kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Nhật Matsunaga Futoshi và Ogata Junko. (Ảnh: Internet)
    Năm 1981, Matsunaga kết hôn sớm ở tuổi 19 và có một cậu con trai. Vốn là người phong lưu đào hoa, sau khi lập gia đình Matsunaga không hề chung thủy. Tháng 10/1982, Matsunaga có quan hệ với 10 phụ nữ khác nhau, trong đó có Ogata Junko, người phụ nữ sau này trở thành đồng phạm giết người cùng hắn. Năm 1984, Matsunaga muốn kết hôn với Ogata, nhưng người mẹ - bà Shizumi không chấp nhận vì cho rằng hắn ta đang dụ dỗ và lừa dối con gái mình. Chính vì điều này đã khiến Matsunaga nổi giận và cưỡng hiếp bà. Matsunaga đã dụ dỗ, thuyết phục Ogata và nói rằng gia đình rất ghét ả, khiến ả bỏ nhà sống chung với hắn như vợ chồng vào năm 1985.
    Cùng năm đó, Matsunaga đã mở công ty kinh doanh bất động sản tên World. Với sự tiếp tay của Ogata, Matsunaga đã lừa đảo, chiếm đoạt 180 triệu yên (hơn 37 tỷ đồng) của nhiều khách hàng. Một số nhân viên trong công ty đã tìm cách ngăn cản việc làm của hắn ta nhưng đã bị hắn đánh đập, tra tấn bằng cách chích điện vào người, sau đó, sự việc được trình báo với cảnh sát. Đến năm 1992, để tránh bị bắt, Matsunaga dẫn Ogata trốn khỏi thành phố và liền bị cảnh sát phát lệnh truy nã toàn quốc.
    Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man - Ảnh 2.
    Căn hộ chung cư ở Kitakyushu. (Ảnh: Internet)
    Trong thời gian trốn chạy, Matsunaga đã sống trong một căn hộ chung cư ở thành phố Kitakyushu, hắn đã gặp một người phụ nữ đã ly dị và có ba con. Nhận thấy đây là con mồi béo bở, hắn lên kế hoạch lừa tình và tiền người phụ nữ này. Tháng 4/1993 Matsunaga dụ dỗ cô ta nói rằng Ogata chỉ là em gái, và hứa hẹn sẽ lấy cô làm vợ, đưa lên Tokyo sinh sống. Năm 1994, với sự giúp đỡ của Ogata, Matsunaga đã chiếm đoạt số tiền 11,8 triệu yên (gần 2,5 tỷ đồng) và giết chết người phụ nữ này sau đó phi tang xác xuống biển. Ngoài ra, một trong ba đứa con của người phụ nữ kia đã chết một cách bí ẩn vào tháng 9/1993, hai đứa con còn lại sống với người cha nên an toàn. Vào thời điểm đó, cảnh sát tin rằng Matsunaga chính là hung thủ giết chết người phụ nữ kia và con của cô nhưng không đủ bằng chứng để kết tội hắn.
    Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man - Ảnh 3.
    Căn phòng nơi Matsugana giết chết Kumio và phi tang xác vứt xuống biển. (Ảnh: Internet)
    Sau đó, Matsunaga chuyển đến ở một căn hộ khác để sinh sống. Trong thời gian này, Matsunaga quen với Kumio Toraya - một tội phạm đang bị truy nã. Matsunaga giả vờ là kẻ hiểu chuyện, làm thân với Kumio và dụ dỗ anh ta tâm sự, kể về lịch sử phạm tội trước đây. Nắm được điểm yếu của người đàn ông kia, Matsunaga đã lợi dụng tống tiền, giam giữ Kumio và con gái trong nhà của hắn ta. Không những thế, Matsunaga còn tra tấn Kumio bằng cách chích điện, buộc anh ta phải ăn phân của chính mình, buộc con gái cắn anh ta. Ngày 26/2/1996, Kumio qua đời vì bị tra tấn dã man. Trong khi đó, Matsunaga cố gắng “tẩy não” con gái Kumio nói rằng cô bé chính là kẻ giết cha mình, và sau đó chặt xác phi tang Kumio vứt xuống biển.
    Không lâu sau, Matsunaga tiếp tục tìm thấy mục tiêu khác chính là một người quen của Kumio. Hắn ta đã thuyết phục người phụ nữ này tin rằng hắn tốt nghiệp trường đại học Kyoto, là một người đáng tin. Cũng như những lần trước, hắn quyến rũ rồi hứa sẽ lấy cô ta làm vợ. Kịch bản cũ lặp lại, Matsunaga đã lừa người phụ nữ này và chiếm đoạt 5,6 triệu yên (khoảng 1,1 tỷ đồng). Hắn ta đã giam cầm cô cùng con gái ở trong nhà với sự giúp sức của Ogata. Tháng 3/1997, người phụ nữ này đã tìm cách trốn thoát bằng cách nhảy từ tầng 2 xuống đất và được đưa vào bệnh viện tâm thần, trong khi đó con gái cô cũng được thả ra, nhưng không ai trình báo cảnh sát.
    Sát nhân "tẩy não" khiến gia đình 7 người tàn sát lẫn nhau dã man
    Sợ hãi với con người của Matsunaga, tháng 4/1997, Ogata quyết định bỏ trốn khỏi người tình thú tính. Hôm đó, ả đi làm và không quay trở về nhà. Matsunaga gọi điện thoại cho gia đình Ogata đe doạ khi ả mất tích. Không những thế, hắn ta còn hăm dọa tống tiền người mẹ về vụ cưỡng hiếp năm 1985. Chưa hết, Matsunaga còn giả vờ tự tử để dụ Ogata quay lại. Cuối cùng, ả đã mắc bẫy trở về và tiếp tục bị lạm dụng. Không thể chấp nhận cuộc sống như thế này, gia đình Ogata buộc phải đưa cho Matsunaga 63 triệu yên (khoảng 13 tỷ đồng) để mong được giải thoát nhưng hắn ta hoàn toàn không có ý định buông tha cho gia đình họ. Đỉnh điểm nhất chính là việc hắn có khả năng “tẩy não”, kiểm soát tâm lý cả nhà để giết hại lẫn nhau và mọi người đã thực sự làm theo lời hắn.
    Ngày 21/12/1997, Matsunaga ra lệnh cho Ogata chích điện người cha - Takashojem (61 tuổi) cho đến chết. Khi trạng thái tinh thần của người mẹ Shizumi (58 tuổi) bắt đầu xấu đi, hắn ra lệnh cho em gái Rieko (33 tuổi) và chồng Kazuya (38 tuổi) bóp cổ mẹ Shizumi đến chết vào ngày 20/1/1998. Vài tuần sau đó, hắn ra lệnh cho Kazuya bóp cổ vợ Rieko và sai khiến đứa con gái Aya (10 tuổi) tiếp tay cho bố giết mẹ. Matsunaga đem nhốt Kazuya vào phòng tắm, hành hạ tinh thần và bỏ đói cho đến chết vào ngày 13/4/1998. Tên sát nhân ra tay với người lớn đã đành, đến những đứa nhỏ hắn cũng không tha. Ngày 17/5/1998, Matsunaga đã ra lệnh cho Ogata và cháu gái Aya giết chết đứa em trai Yuki, 5 tuổi.
    Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man - Ảnh 4.
    Tên sát thủ máu lạnh đã "tẩy não" cả gia đình để họ sát hại lẫn nhau. (Ảnh: Internet)
    Trên phiên tòa sau này, con gái của Kumio đã khai rằng Matsunaga và Ogata đã tra tấn đứa bé gái Aya bằng cách chích điện. Ogata phủ nhận lời cáo buộc này và nói rằng lời khai không chính xác. Con gái của Kumio thừa nhận Ogata đã giết cô bé Aya vào ngày 7/6/1998. Sau khi, gia đình của Ogata bị giết sạch, Matsunaga và ả ta đã xẻ xác người nhà và phi tang, một số bị dội xuống nhà vệ sinh, số còn lại đem vứt ra biển.
    Tội ác của Matsunaga tiếp tục diễn ra vào tháng 7/2000 khi hắn tiếp cận một người phụ nữ khác với chiêu bài tương tự. Tháng 8/2001, người phụ nữ này đã đưa 2 đứa con sinh đôi của mình cho Matsunaga và Ogata chăm sóc, sau đó hắn thuyết phục cô ta đưa thêm 20 triệu yên (khoảng 4,1 tỷ đồng) và nói rằng cần tiền để nuôi 2 đứa nhỏ.
    Nạn nhân còn sống sót cuối cùng chính là con gái của Kumio đã quyết định trốn thoát vào ngày 30/1/2002 nhưng bị Matsunaga bắt lại vào ngày 15/2/2002 và tra tấn bằng cách chích điện. Ngày 3/6/2002, cô gái lấy hết dũng cảm trốn thoát lần nữa và cuối cùng đã trình báo được với cảnh sát. Qua ngày hôm sau, Matsunaga và Ogata đã bị bắt, 2 đứa trẻ sinh đôi và người phụ nữ kia cũng được đưa đến đồn cảnh sát.
    Cặp đôi bị buộc tội giết người vào ngày 18/9/2002 và không có bản án nào dành cho con gái của Kumio. Trong khi Ogata thừa nhận hành vi giết người của mình thì Matsunaga vẫn ngoan cố phủ nhận mọi cáo buộc và đổ hết tội lỗi cho Ogata. Trên thực tế, thi thể của những nạn nhân đều bị phi tang nên không thể tìm được, bên cạnh đó cảnh sát Nhật Bản cũng không tìm được chứng cứ khác, vì vậy họ chủ yếu dựa vào lời khai của con gái Kumio và Ogata trong suốt cuộc điều tra. 
    Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man - Ảnh 5.
    Matsunaga không hề ăn năn hối cãi mà còn đổ hết mọi tội lỗi cho Ogata. (Ảnh: Internet)
    Trên phiên tòa, Matsunaga phản bác: “Rõ ràng gia đình Ogata ghét lẫn nhau, vì vậy họ mới có thể giết nhau một cách dễ dàng như thế và không liên quan đến tôi. Tôi không ra lệnh giết ai cả”. Điều này cũng trở thành mấu chốt gây tranh cãi nhất trong vụ án, hầu như mọi người đều không hiểu tại sao cả gia đình Ogata đều nghe theo lời của Matsunaga? Tại sao họ không thể chống trả? Tại sao họ không cố gắng để trốn thoát? Ogata nói rằng ả không thể mô tả trạng thái tâm tý lúc đó. Khả năng lớn nhất chính là việc Matsunaga tra tấn bằng cách chích điện nên đã có tác động nghiêm trọng lên tâm lý của Ogata.
    Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man - Ảnh 6.
    Ogata chấp nhận bản án tử hình nhưng sau đó được kháng cáo và được sửa bản án từ tử hình sang chung thân. (Ảnh: Internet)
     Ngày 28/9/2005, tòa tuyên án Matsunaga và Ogata tội tử hình bằng cách treo cổ. Sau đó, cặp đôi đã làm đơn kháng án, ngày 26/9/2007 nhưng toà án tối cao Fukuoka vẫn giữ nguyên bản án của Matsunaga nhưng đã sửa bản án của Ogata từ tử hình thành chung thân vì ả hoàn toàn bị Matsunaga kiểm soát, khống chế và ép giết người. Theo cảnh sát cho biết , khi bị bắt Ogata hoàn toàn giữ im lặng, ả ta cũng bị Matsunaga “tẩy não” và không kiểm soát được hành động của mình. Mãi đến khi cảnh sát và các bên cố gắng kể lại toàn bộ sự việc, ả ta mới nói: “Tôi muốn nói ra hết sự thật. Tôi sẵn sàng chấp nhận án tử hình”. Matsunaga ban đầu một mực khăng khăng không chịu nhận tội, mai đến ngày 12/12/2011, khi đã có bằng chứng đầy đủ, hắn mới nhận phán quyết tử hình. 
    Vụ án “tẩy não” kinh động Nhật Bản: Dụ dỗ người tình lừa đảo, tiếp tay giết người rồi khiến cả gia đình tàn sát lẫn nhau dã man - Ảnh 7.
    Đến ngày 12/12/2011, Matsunaga mới chính thức nhận phán quyết tử hình sau một thời gian dài không nhận tội. (Ảnh: Internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét