Blogroll

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Thử thách lớn cho Liverpool

Liverpool sẽ có cuộc hành quân đầy gian nan đến sân Etihad của Manchester City (M.C) trong trận đấu muộn vòng 2 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra lúc 2g ngày 26-8 (K+1, Bóng Đá TV và SCTV truyền hình trực tiếp).

Ở lần gặp nhau gần nhất, Liverpool đã đánh bại M.C với tỉ số 3-2 trong một trận cầu đầy ngoạn mục, xem lại các pha ghi bàn này trên video bong da. Dù đã nắm được rất nhiều lợi thế sau trận đấu đó nhưng chung cuộc, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn phải ngậm ngùi nhìn bại tướng của mình giương cao chiếc cúp vô địch Premier League mùa giải 2013-2014 chỉ sau đó vài tuần. Điều đó cho thấy cuộc chiến của hai đội bóng mạnh nhất chưa hẳn đã quyết định ngôi vô địch.


David Silva và Sergio Aguero sẽ lại cùng nhau ăn mừng bàn thắng? - Ảnh: AFP

Thời điểm này, trận tái đấu giữa hai đội bóng đương kim vô địch và á quân Premier League mùa giải trước mang nhiều ý nghĩa thử thách với Liverpool hơn. Đội bóng của HLV Rodgers đang trải qua một giai đoạn biến chuyển rất quan trọng về đội ngũ khi mùa hè vừa qua, họ đã bán đi ngôi sao số 1 Luis Suarez và mang về hàng loạt tân binh.

Tin buồn cho nhiều người hâm mộ đó là chân sút Mario Balotelli sẽ không kịp ra sân trận đấu này do anh chưa hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng đến Liverpool. Bù lại, HLV Rodgers sẽ có cơ hội trình làng hai tân binh khác của đội là tiền đạo Lazar Markovic và hậu vệ Alberto Moreno. Đây đều là hai cầu thủ đắt giá rất đáng chờ đợi nhưng phải vắng mặt trận ra quân mùa giải mới vì chưa đủ thể lực.

Khó khăn cho Liverpool trong trận đấu này là họ tiếp tục thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Daniel Agger, Jon Flanagan, Jose Enrique và tân binh Adam Lallana vì chấn thương. Những thiếu vắng này cộng với việc chân sút Luis Suarez ra đi đã khiến Liverpool vô cùng chật vật mới đánh bại được Southampton 2-1 ở vòng đấu trước.

Dù không có được đội hình tốt nhất nhưng HLV Rodgers cho biết đội bóng của ông vẫn sẽ giữ nguyên lối chơi tấn công như trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. Hãng tin bao bong da của AFP dẫn lời ông Rodgers: “Dù tôn trọng nhau nhưng tôi không nghĩ trận đấu này sẽ diễn ra chặt chẽ. Nếu bạn nhìn vào đội hình cả hai đội, bạn sẽ thấy cả M.C lẫn Liverpool đều có những sáng tạo trong lối chơi tấn công. Tất nhiên, chúng tôi cần phải tỏ ra chắc chắn trong khả năng cầm bóng nhưng các cầu thủ của Liverpool cũng được quyền di chuyển tự do và đột phá. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn”.

Ở chiều ngược lại, HLV Manuel Pellegrini cũng sẽ không thể đưa ra sân tiền đạo Alvaro Negredo và tân binh Eliaquim Mangala vì chấn thương. Dù vậy, đội ngũ của M.C vẫn luôn rất dày và mạnh. Tin vui cho các CĐV M.C đó là chân sút Sergio Aguero đã ghi bàn trở lại trong trận thắng Newcastle 2-0 ở vòng đấu trước. Trước Liverpool, tiền vệ lão tướng Frank Lampard cũng có thể có trận đấu ra mắt trong màu áo M.C.

Theo the thao 24h HLV Pellegrini tỏ ra tôn trọng đối thủ và nói: “Tôi không biết những gì đã xảy ra ở Liverpool và những gì của mùa giải trước có ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của họ hay không. Quan điểm của tôi là những gì đã qua hãy để cho nó trôi qua. Tôi nghĩ Liverpool cũng vậy”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét