Blogroll

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Tiền đạo của Chelsea: Lượng và chất?

Xem video bong da những loạt trận giao hữu gần đây Chelsea đều đạt được những kết quả có lợi. Đồng thời, tân binh đắt giá Diego Costa cũng liên tục nổ súng. Điều này không ít thì nhiều, đang làm cho fan hâm mộ The Blues cảm thấy ấm lòng. Một mùa giải hứa hẹn đang chờ đợi Mourinho và các học trò. Song, hàng tiền đạo của Chelsea đã đủ sức chinh phục các thử thách gay go chưa thì vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Chất có thừa!

Theo the thao 24h Chelsea hiện tại có ba tiền đạo chính thức gồm Diego Costa, Drogba và Torres. Ngoại trừ Torres vẫn mãi miết đi tìm lại phong độ như thời ở Liverpool thì cả Drogba và Diego Costa đều là những tay săn bàn thiện nghệ của bóng đá thế giới.


Diego Costa chính là niềm hi vọng lớn nhất nơi hàng công Chelsea.

Với Drogba, mọi lời tung hô và những con số thống kê của giới chuyên môn về anh có lẽ đã quá thừa thải. Từ ngày đầu gia nhập Chelsea, anh luôn là nỗi ám ảnh với các trung vệ ở giải Ngoại hạng Anh. Bây giờ, ở cái tuổi 36, khó có thể trông đợi anh gánh vác hàng công Chelsea như thời trai trẻ nhưng tố chất của một “voi rừng” dũng mãnh tin rằng vẫn cứ còn nguyên vẹn với tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Có Drogba trong tay, Mourinho sẽ có thêm một quân bài chiến thuật và xoay tua hợp lí. Ở thế trận bế tắc, Drogba với phẩm chất của một ngôi sao hoàn toàn có thể biến Chelsea từ thế bất lợi thành thế có lợi.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, Drogba chuyen nhuong đến với Chelsea thì dấu ấn tình cảm vẫn đậm nét hơn phương diện chuyên môn. Mourinho cũng hoàn toàn biết điều đó khi tuyên bố Drogba sẽ là một trợ lí huấn luyện viên trong vài năm tới của Chelsea. Rõ ràng, ở sân Stamford Brigde hiện nay, Diego Costa mới là chân sút được kì vọng nhiều nhất.

Anh chính là đáp số của bài toán trên hàng công của The Blues suốt mấy năm nay. Torres, Demba Ba rồi cả ông già Eto’o, lần lượt đều gây thất vọng với “Người đặc biệt”. Suốt một năm trời tìm kiếm, có thể xem tân binh người Tây Ban Nha mảnh ghép hoàn thiện cho tham vọng chinh phục các đấu trường mà ông Mourinho tham dự. Vừa có sức mạnh, vừa có sự lọc lõi của một sát thủ, lại chơi máu lửa chả khác gì một chiến binh, Mourinho còn cần gì hơn thế?

Nhưng thiếu lượng…

Như vậy, cơ bản hàng công của Chelsea đã đủ chất mà nhiều đội bóng lớn khác phải mơ ước. Song, mọi thứ hãy còn ở phía trước vì hạng công ấy thiếu một chiều sâu cần thiết.

Thời gian đang dần làm hao mòn "đẳng cấp" của Drogba

Chelsea như thường lệ phải thi đấu ở ít nhất 4 đấu trường khác nhau. Với 3 tiền đạo cắm, có vẻ hơi ít để chinh chiến cho các mục tiêu dài hạn. Ta thấy, chỉ cần phải xoay tua Diego Costa thì hai người còn lại chỉ còn là Drogba và Torres. Drogba thì khỏi phải bàn về chất lượng nhưng một cầu thủ cao tuổi rất hay gặp phải chấn thương. Mới đây, Drogba cũng phải tập tễnh rời sân trong một trận giao hữu của Chelsea. Đấy chính là một lời cảnh báo đanh thép với hệ thống chiến thuật mà ông Mourinho đang vận hành. Trong trường hợp Drogba chấn thương hoặc cần dùng hai tiền đạo để đá thì Torres lại phải góp mặt. Danh tiếng của chàng tiền đạo này là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, những gì tinh túy nhất, có lẽ anh đã để lại sân Alfield.

Hóa ra, Chelsea có tiền đạo tên tuổi thật, nhưng xem chừng họ vẫn rất mong manh. Đương nhiên, ông Mourinho vẫn còn một số giải pháp khác như đẩy Schurrle lên đá tiền đạo hay chơi không cần tiền đạo. Song, thiết nghĩ, đấy là bất đắc dĩ, còn với một chặng đường dài, dẫu gì Chelsea vẫn cần một tiền đạo chất lượng nữa để xoay vòng. Giá mà Chelsea còn Lukaku…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét