Blogroll

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Evra gia nhập Juventus

Trước khi Evra gia nhập Juventus, cũng từng có 1 hậu vệ người Pháp thi đấu khá thành công ở nơi đây. Liệu cựu cầu thủ M.U có thể tiếp bước, mặc cho tuổi tác anh cũng không còn trẻ?

Theo the thao 24h Lilian Thuram là hậu vệ được chuyển sang Serie A thi đấu lần tiên là khi được Parma mua về từ Monaco năm 1996 và ngay lập tức trở thành trụ cột của đội bóng. Cùng với những ngôi sao khác ở hàng thủ là Fabio Cannavaro và thủ môn Buffon, Thuram góp công lớn giúp Parma vươn lên hàng ngũ đại gia ở Serie A những năm cuối 1990, đầu 2000.

Khi sang Juventus năm 2001, Thuram tiếp tục đồng hành với nhóm cầu thủ này và vẫn tỏa sáng, được xem như hậu vệ hay bậc nhất thế giới trong 5 năm tiếp theo ở CLB này. Sau khi chơi 144 trận trong màu áo Juventus, anh chỉ ghi 1 bàn, nhưng đã 2 lần giành scudetto liên tiếp, 1 Siêu Cup Italy và trước đó còn giành được 1 Cup UEFA trong màu áo Parma. Nhưng khác với đàn em Evra, Thuram khi sang chơi cho Juventus lúc chỉ mới 29 tuổi, tức là vẫn còn thời gian thi đấu đỉnh cao dài hơn, các bạn muốn xem clips thì xem tại video bong da nhé.


Liệu Evra có thành công tại đấu trườngn Serie A như tiền bối Lilian Thuram?

Nhưng không phải vì thế mà Evra lại yếu thế so với hậu vệ đồng hương. Mùa giải tới, HLV Max Allegri sẽ là người cầm quân Juventus, do đó sơ đồ 3-5-2 được cựu HLV Conte sử dụng nhiều khả năng sẽ bị thay thế. Đó cũng là một tín hiệu tốt cho Evra, khi sơ đồ 3-5-2 đòi hỏi các cầu thủ đá cánh phải tốn năng lượng khá nhiều, di chuyển liên tục luân phiên cả hai nhiệm vụ công thủ. Evra đã 33 tuổi, nên vai trò đó thực sự sẽ gây khó khăn cho anh, bất kể việc Serie A không đặt nặng thể lực như Premier League.

Để Evra thi đấu lại vị trí sở trường trong sơ đồ 4 hậu vệ xem ra sẽ hợp lí hơn cả. Khả năng chơi bóng của Evra chưa đến nỗi bị thui chột, khi những pha đi bóng, tạt cánh và đột phá của lão tướng này vẫn còn khá hữu dụng. M.U đã từng có ý giữ anh lại, khi thấy được điều đó, khi mà họ chưa thể an tâm với sự có mặt của tài năng Luke Shaw. Những pha lên bóng của Evra hứa hẹn sẽ là một vũ khí lợi hại cho Juventus, nếu tuyến trên thi đấ bế tắc. Với những người đồng đội mới vô cùng chất lượng như Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci hay Andrea Barzagli, Evra cũng có thể yên tâm phần nào khi có những sự bọc lót kịp thời.

Để thành công như Thuram ngày trước, coi bộ không phải chuyện khó với Evra. Nếu giữ vững đẳng cấp của mình, anh có thể khiến hàng thủ Juve vẫn chắc chắn như các mùa giải trước, làm nền tảng cho hàng công thoải mái thi đấu. Khi đó, Lão phu nhân vẫn có cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình và Evra có lí do tin rằng mình đã lựa chọn đúng bến đỗ cho những ngày tháng cuối sự nghiệp của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét