Blogroll

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Totti bắn hạ Galacticos

Ra quân với đội hình khá mạnh, song Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để AS Roma vượt qua với bàn thắng duy nhất của lão tướng Francesco Totti.
Totti lập công giúp Roma có chiến thắng đầu tay ở International Champions Cup 2014
Totti lập công giúp Roma có chiến thắng đầu tay ở International Champions Cup 2014

Theo bao bong da Real ra quân với 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận mở màn gặp Inter Milan. Iker Casillas, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Luka Modric và Xabi Alonso là những cái tên được đá chính ngay từ đầu, thay cho Diego Lopez, Nacho, Diego Llorente, Medran và Raul de Tomas. Trên hàng công, Isco vẫn chơi ở vị trí mũi nhọn cao nhất.

Trong khi đó, Roma tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của họ vào thời điểm này, với sự góp mặt của các tân binh như Ashley Cole, Seydou Keita và Juan Iturbe. Sau trận thua trước M.U ở ngày ra sân, HLV Rudi Garcia và các học trò rất muốn thể hiện mình nhiều hơn.

Những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Real với lực lượng vượt trội hơn, đã đẩy cao đội hình và chủ động săn tìm những cơ hội. Ngay ở phút thứ 5, Gareth Bale và Modric có một pha phối hợp ở biên trái, trước khi cầu thủ người Xứ Wales tạt bóng vào thuận lợi cho Lucas Vazquez, tuy nhiên cú sút trong vòng 16m50 của cầu thủ trẻ này lại bị Cole cản phá.


Real (trái) có thế trận nhỉnh hơn trong hiệp 1

Tiếp tục chơi pressing, Los Blancos có cơ hội thứ 2 ở phút 20. Carvajal có một pha nhồi bóng chính xác để Lucas băng xuống ở biên phải, trước khi chuyền vào trong cho Bale chạy cắt mặt hàng thủ Roma. Đáng tiếc cú chuyền bóng là chưa đủ lực để cựu cầu thủ Tottenham có một pha dứt điểm thoải mái.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, Roma chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Họ cầm bóng không nhiều, và thi thoảng mới tổ chức được những đợt lên bóng. Đại diện đến từ Italia không tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào trong quãng thời gian này.

Sang hiệp 2, trong khi Real còn đang mải xốc lại đội hình, họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Phút 58, Totti có một pha nhấc chân đầy nhạy cảm tạo cơ hội cho Florenzi băng lên bên cánh phải, trước khi hậu vệ này nhả ngược lại, tạo điều kiện cho “Hoàng tử” của Roma đá nối chính xác, mở tỉ số trận đấu.


Totti là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

Chưa hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, chút nữa Real đã phải hứng chịu bàn thua thứ 2, khi đường chuyền hỏng của Ramos đến đúng chân Iturbe, giúp Roma có một pha phản công. Bóng sau đó đến chân Totti trước khi chạy xém cột dọc sau pha dứt điểm cận thành của Ljajic từ đường đưa bóng vào của đội trưởng Roma,x xem lại pha tạt bóng ghi bạn của Totti tại video bong da.


Những sự thay đổi người mang tính thử nghiệm liên tiếp sau đó của hai đội cũng không làm giảm nhịp độ trận đấu, khi Real tiếp tục chơi ép sân. Nhưng hiệu quả của những đợt lên bóng của họ là không cao, khi Los Blancos thiếu những mũi nhọn sắc sảo. Trong khi Roma vẫn duy trì lối chơi rình rập, phản công nhanh, và đôi lần cũng gây khó dễ cho hàng thủ đội bóng áo trắng.

Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu là màn “ong vỡ tổ” của các CĐV, khi có rất nhiều người hâm mộ vượt qua vòng kiểm soát của bảo vệ, chạy vào sân “tay bắt mặt mừng” với các cầu thủ. Thua trận 0-1, Real vẫn chưa có được một kết quả tích cực nào sau 2 trận ra quân tại International Champions Cup 2014.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Real Madrid: Casillas, Carvajal (Arbeloa 46’), Pepe, Ramos, Coentrao, Illarramendi, Alonso (Medran 65’), Modric (Mascarell 73’), Bale (Sobrinho 73’), Isco, Lucas (Raul de Tomas47’).
AS Roma: Skorupski, Florenzi, Benatia, Castan, Cole, Nainggolan, Keita (Paredes 86’), Pjanic (De Rossi 65’), Iturbe, Totti (Borriello 71’), Ljajic.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét