Blogroll

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

AS Monaco sẽ không còn là “thiếu gia” Ligue 1?

Sau một mùa bóng gây ấn tượng và giành ngôi á quân Ligue 1, có vẻ như Monaco sẽ sớm quay lại hình ảnh một đội bóng tầm trung khi không có nhiều chuyển biến tích cực cho mùa giải tới.

Theo bao bong da từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, AS Monaco đã bán đi nhiều ngôi sao của mình. Họ đã đưa khá nhiều cầu thủ vào danh sách chuyển nhượng để bù đắp lại, thương lượng rất nhiều nhưng rốt cuộc vẫn chưa mua được cầu thủ nào ra hồn. Tính đến hiện tại, đương kim á quân Ligue 1 đã chính thức mất “Vua phá lưới” World Cup 2014, James Rodriguez, thủ quân Eric Abidal, chân sút triển vọng Emmanuel Riviere và tiền vệ Mounir Obbadi. Vài ngày tới, có thể tới Valere Germain cũng sẽ rời sân Louis II theo tiếng gọi của Lille.


AS Monaco đang dần mất đi những trụ cột.

Mất nhiều như thế, song có vẻ Monaco lại vẫn khá “đủng đỉnh” trên thị trường chuyển nhượng. Tất cả những gì mà Monaco mua được đến ngày 19/7 chỉ là hậu vệ Aymen Abdennour từ Toulouse. Những mục tiêu như Di Maria, Fabio Coentrao, Victor Valdes, Wesley Sneidjer, Mauro Icardi,... vẫn chỉ dừng lại ở mức “đang thỏa thuận”, “đang liên hệ” hoặc có cầu thủ đã thẳng thừng từ chối gia nhập đội đương kim á quân nước Pháp.

Cộng thêm với việc bổ nhiệm Leonardo Jardim - một HLV ít tên tuổi, Monaco không còn đủ sức thu hút được những ngôi sao. Với tham vọng lật đổ sự thống trị của PSG, ngay từ khi Ligue 1 mùa 2013/14 hạ màn, BLĐ đội bóng Công quốc đã tuyên bố sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ sao khủng cho mùa bóng mới. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này lại đi ngược với tuyên bố ấy. Và nếu tiếp tục đà này, rõ ràng đội hình Monaco sẽ suy yếu nghiêm trọng. Khi ấy, việc bảo vệ ngôi á quân cũng đã khó khăn, chứ mơ gì đến chức vô địch. Xem Monaco đạt ngôi vị á quân tại video bong da.

Chưa kể đến nguy cơ Monaco có thể mất cả chân sút chủ lực Radamel Falcao. Kể từ khi đặt chân tới sân Louis II, phong độ của chân sút người Colombia sa sút nghiêm trọng và thường xuyên gặp chấn thương. Đến bây giờ, sau gần 6 tháng nghỉ vì đứt dây chằng đầu gối, Falcao vẫn chưa thể trở lại tập luyện. Vì thế, người đại diện của Falcao đang tích cực đàm phán, thương lượng với Real Madrid để anh có thể rời Monaco sớm nhất. Được biết, đội bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã sẵn sàng chi tiền để có được chữ ký của tiền đạo này, sau khi họ đã chính thức có đàn em đồng hương của anh là James Rodriguez.

Mất tiếp chân sút người Colombia, có lẽ HLV Jardim chẳng biết phải đặt niềm tin vào ai để làm đầu tàu dẫn dắt toàn đội đi lên. Bản thân Monaco trước giờ cũng chưa phải là một điểm đến lí tưởng cho các hảo thủ trên thế giới để nâng tầm sự nghiệp. Thiết nghĩ đoàn quân của HLV Jardim nên hướng tới một mục tiêu thực tế là một suất tham dự các cúp châu Âu từ mùa giải tới, với một đội hình đang bị thiếu hụt, nhưng vẫn thuộc hàng khá so với mặt bằng chung Ligue 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét