Blogroll

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Đã 5 mùa hè mà Barca không mua nổi một trung vệ

Kể từ sau sự xuất hiện của Dmytro Chyrgrynskiy mùa giải 2009/10, chiêu mộ thêm một trung vệ dường như đã trở thành nhiệm vụ bất khả thi với Barcelona.

Theo the thao 24h trong khi tất cả các đội bóng lớn đều tăng cường sự vững chắc ở hàng phòng ngự, đặc biệt là sự xuất hiện của các trung vệ thì Barca đã trải qua 5 mùa Hè trắng tay trên TTCN.


Tuột mất Hummels chỉ là một trong số rất nhiều trung vệ mà Barca không thể chiêu mộ

Cũng như trên video bong da đưa tin sự xuất hiện của Dmytro Chyrgrynskiy từ mùa giải 2009/10 đã trở thành bản hợp đồng ở vị trí trung vệ cuối cùng của họ cho tới thời điểm này. Có thể nói đây là một thất bại, thất bại rất lớn trong chính sách chuyển nhượng của Barcelona.

Nói thất bại là bởi bây giờ họ mới thấm thía tầm quan trọng của vị trí này đến mức nào. Một Gerard Pique cùng Carles Puyol giờ đã tan rã. Khi mà Puyol giải nghệ thì Pique cũng không còn thi đấu tốt. Một Bartra còn quá trẻ và non kinh nghiệm để có thể gánh trọng trách trong những trận cầu lớn. Tất cả đã khiến họ thất bại ở mùa giải vừa qua.

Bài toán ở hàng trung vệ cuối cùng cũng được Barca để mắt tới, nhưng họ lại rất kém duyên trong việc chiêu mộ những cầu thủ ở vị trí này. Theo đuổi một Mats Hummels suốt từ đầu kỳ TTCN nhưng giờ gần như chắc chắn họ đã mất cầu thủ này vào tay Man Utd...

Barca đã thất bại như thế nào, hãy nhìn lại sơ qua những gì họ đã phải trải qua trong vài mùa hè vừa qua.

Mùa hè 2010/11, Barcelona rất nỗ lực trong việc theo đuổi trung vệ Raphael Varane với Real Madrid. Nhưng sự chần chừ cuối cùng đã khiến tài năng trẻ đang thi đấu rất tốt này về tay Real với mức giá chỉ 10 triệu euro. Một năm trước, cũng theo đuổi Ricardo Carvalho nhưng họ cũng để tuột anh này vào tay Real với giá 8 triệu euro.

Cũng trong mùa hè ấy, họ còn đánh mất những mục tiêu đáng chú ý khác hiện giờ đang thi đấu rất ổn định. Đó là Joao Miranda của Sao Paulo hay Diego Godin của Villarreal và bây giờ đang đá rất lên chân tại Atletico Madrid. Sebastián Coates và Danny Wilson cũng là hai mục tiêu thuộc về sân Anfield sau khi họ không dứt khoát.

Mùa hè 2011/12, Barca đã để mắt tới Phil Jones hay một năm trước đây họ cũng cạnh tranh Chris Smalling của Man Utd. Cuối cùng tất cả đều tuột khỏi tay đội bóng đá này một cách đáng tiếc.

Tới hè 2012/13, Barca đã bỏ lỡ Thiago Silva, một trung vệ đẳng cấp thế giới. Garay và Sakho cũng là hai trường hợp tương tự.

Và hiện tại, dù đang rất nỗ lực nhưng những mục tiêu như Marquinhos (PSG), Hummels (Dortmund), David Luiz (Chelsea)... đều chưa thể cập bến hoặc chính thức trở thành người của những đội bóng khác.

Barca đã tỏ ra quá tự tin từ những cầu thủ ở lò đào tạo trẻ của mình. Barca đã quá tập trung vào chiêu mộ những tiền đạo mà quên đi giá trị cần bảo vệ ở hàng phòng ngự. Và bây giờ dù đã liên hệ với rất nhiều cầu thủ bằng danh tiếng của mình nhưng họ vẫn thất bại. Vì đâu lại nên nông nỗi này, Barca cần tự nhìn nhận lại mình trước khi hướng đến những mục tiêu tiếp theo. 5 năm không mua nổi một trung vệ, rõ ràng Barca đang gặp vấn đề!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét