Blogroll

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Mourinho: cân nhắc thủ môn nào sẽ phù hợp với đấu trường nào

Khi một đội bóng có tới hai thủ môn giỏi và ai cũng xứng đáng được thi đấu, thì giải pháp duy nhất là để... cả hai cùng ra sân, tất nhiên mỗi người ở một đấu trường riêng.
Mùa trước, Real đã thành công khi xoay vòng sử dụng hai thủ môn Casillas và Lopez
Mùa trước, Real đã thành công khi xoay vòng sử dụng hai thủ môn Casillas và Lopez
Theo the thao 24h đây thực ra là điều mà HLV Carlo Ancelotti, người kế nhiệm Mourinho ở Bernabeu, đã làm để giải quyết “đống lộn xộn” do chính Người đặc biệt để lại. Khi Ancelotti tới Real Madrid, ông cũng bị đặt vào thế phải lựa chọn giữa Diego Lopez, một thủ môn “bình thường” nhưng đã chứng tỏ được năng lực ở nửa cuối mùa trước, và Iker Casillas, một đại công thần bị thất sủng bởi không được lòng Mourinho. 

Kết quả là sau một thời gian đánh giá, Ance quyết định chọn... cả hai. Diego Lopez được lựa chọn cho đấu trường dài hơi hơn là La Liga, trong khi Casillas được chọn cho các trận đấu cúp, xem các trận đấu bóng mà 2 cầu thủ này đã bắt tại video bong da. Kết quả thu được quá ấn tượng: Real với Casillas trong khung gỗ thẳng tiến tới hai trận chung kết (Cúp Nhà Vua và Champions League), và thắng trong cả hai trận! Cá nhân Casillas cũng để lại dấu ấn đậm nét, với kỷ lục 952 phút liên tiếp không để thủng lưới.


Đây là cách làm mà Mourinho hoàn toàn có thể áp dụng ở Stamford Bridge. Vị trí thủ môn bóng đá là vị trí đặc biệt cần sự ổn định, nên giải pháp xoay vòng thực ra không được khuyến khích. Nhưng trong một số trường hợp, việc sử dụng luân phiên các thủ môn có thể tạo ra một bầu không khí cạnh tranh lành mạnh, kích thích cả hai thủ môn cùng nỗ lực hết sức mỗi khi được ra sân. Như trường hợp của Casillas, nếu cứ để mặc nhiên bắt chính ở mùa trước, chưa chắc anh đã có thể tỏa sáng.

Điều Mourinho cần phải cân nhắc lúc này là ai phù hợp với đấu trường nào. Courtois, trẻ trung và tài năng, sẽ bắt chính ở Premier League, còn Cech, già dặn và đầy kinh nghiệm, sẽ bắt chính ở các cúp? Hay ngược lại?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét