Blogroll

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Tuyển Anh không tệ như người ta nghĩ

Rõ ràng với chiến thắng trước Thụy Sĩ trong trận đấu tối qua có thể thấy đội bong da Anh không hề tệ như mọi người vẫn chỉ trích. Sau đây là bài viết theo nhận định của chuyên gia phân tích Jamie Redknapp trên SkySports.

Nhiều người đã cho rằng tuyển Anh đã quá kém cõi sau trận đấu gặp Na Uy. Có thể tuyển Anh không có chiều sâu đội hình tuy nhiên 11 cầu thủ mà Roy Hodgson đã cho ra sân thi đấu trận gặp Thụy Sĩ đều là những cầu thủ có chất lượng.


 Tuyển Anh cần phải lấy lại sự tự tin.

Thật dễ dàng để thấy có quá nhiều cầu thủ nước ngoài tại Premier League. Đó là vấn đề cần được quan tâm tuy nhiên người Anh cần phải tin tưởng vào những cầu thủ hiện đang có trong tay. Tốt hơn hết là cố gắng làm tốt với nhóm cầu thủ này thay vì những lời bào chữa cho thất bại.

Vấn đề là sự tự tin. Điều đó đã làm cho các cầu thủ Anh trở nên căng cứng trước mỗi trận đấu. Sự mong đợi đã xuống tới mức thấp nhất sau kỳ World Cup tệ hại.

Có nhiều lời cay nghiệt rằng màn trình diễn trước Na Uy chính là đẳng cấp của tuyển Anh. Nhưng nếu nhìn xa hơn, tuyển Anh có thể thi đấu hay hơn thế.

Theo bao bong da cho hay trận đấu tại Basel chính là trận đầu tiên của những nhân tố mới và đó cũng là viên gạch đầu tiên để gầy dựng lại sự tự tin trong toàn đội. Và chiến thắng bằng cách nào đó sẽ mang niềm tin trở lại.

Tuyển Anh đang có những cầu thủ rất thú vị và chắc chắn trong vài năm tới họ sẽ phát triển hơn nữa. Hodgson nổi tiếng với triết lý phòng ngự nhưng nếu ông ấy có đầy đủ các tài năng trên hàng tấn công như hiện nay thì ai biết được họ sẽ đi được bao xa?

Rodgson trước đó đã phải đối mặt với một thử thách không hề nhỏ khi Sturridge bị chấn thương. Hai cầu thủ tốt nhất của đội hiện tại là Daniel Sturridge và Raheem Sterling vì thế việc Daniel chấn thương đã khiến HLV phải thay đổi kế hoạch.

Tuy nhiên, điều đó đã vô tình đã tạo nên cơ hội cho Danny Welbeck. Sau khi chuyển tới Arsenal và được ra sân trong trận đấu tối qua, có vẻ như cầu thủ này đang có sự tư tin rất lớn.

Tốc độ của Welbeck sẽ là một thứ vũ khí lợi hại nếu tuyển Anh tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Cùng với Rooney, Welbeck sẽ làm câm lặng những lời chỉ trích dành cho họ cũng như tuyển Anh.

Thành thật mà nói, tỷ số 1-1 sẽ công bằng hơn cho Thụy Sĩ xem trên xem bong da truc tuyen. Đó là một kết quả không hề tồi so với đối thủ khó nhằn như đội chủ nhà. Tuy nhiên dù sao đây cũng là những bước đi đầu tiên trong việc lấy lại sự tư tin cho toàn đội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét