Blogroll

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Chuyện mới tiết lộ về “ông trùm” Ronaldo ở Real

Ronaldo là ngôi sao sáng nhất và được "cưng chiều" nhất ở Real Madrid. Nhưng anh “sáng” đến mức độ nào? Và liệu CR7, cũng như nhiều ngôi sao khác đã và đang đến với Real đơn giản chỉ vì tài năng chơi bóng của họ? Một người cũ ở sân Bernabeu sẽ giúp vấn đề này sáng tỏ.


Mới đây trên tạp chí the thao 24h Kicker, Christoph Metzelder – cầu thủ từng chơi cho Real Madrid giai đoạn 2007-2010 đã tiết lộ những bí mật xoay quanh chính sách chuyện nhượng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mà anh biết trong thời gian thi đấu tại sân Bernabeu. Theo Metzelder, Real chỉ nói “có” với những ngôi sao còn giá trị sử dụng về cả chuyên môn lẫn khía cạnh thương mại.

“Real Madrid là một thương hiệu toàn cầu, vì vậy CLB sẽ làm mọi thứ để củng cố vững chắc thương hiệu của mình”, cầu thủ 33 tuổi nói, "Việc chiêu mộ những ngôi sao mới nổi là một phần trong chiến dịch ấy, bất chấp việc CLB thừa hay thiếu người, cầu thủ đó có hợp với lối chơi của đội hay không.


Ngoài Ronaldo, không một ngôi sao nào có chỗ đứng vững chắc ở Real Madrid.

Khi một cầu thủ khẳng định được mình tại một giải đấu như World Cup, họ sẽ ngay lập tức rơi vào tầm ngắm của Real. Tôi có cảm giác nếu không thực hiện được một bản hợp đồng bom tấn vào mỗi mùa hè, CLB sẽ không chịu nổi”.

Theo bao bong da cho hay Metzelder đã chỉ ra gương mặt thuộc dạng không thể đụng đến của Real, không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo: “Ronaldo là cái tên bất khả xâm phạm, cùng với một vài cầu thủ người TBN, còn lại tất cả đều có thể bị bán đi bất cứ lúc nào. Di Maria, hay Oezil ngày trước, dù tài năng, được mọi người quý trọng, nhưng vị thế, sức hút lại không đủ lớn để phục vụ cho tham vọng khuyếch trương thanh thế của Real trên toàn thế giới”.

Qua câu chuyện vừa kể, trung vệ vừa giã từ bóng đá chuyên nghiệp trực tiếp bày tỏ sự lo lắng cho người đồng hương Toni Kroos – bản hợp đồng được Real mua về mùa hè vừa qua bằng chính sách nói trên. Anh cho rằng Kroos “đang phải chịu áp lực quá lớn từ cái bóng của Xabi Alonso và nếu chơi thất vọng hơn Alonso, cậu ấy sẽ phải quen với tình cảnh bị hắt hủi”.

Như vậy tất cả đã rõ, những thương vụ mua bán đình đám của Real Madrid nhiều năm qua đều không đơn thuần xuất phát từ chuyên môn như các HLV của "Kền kền trắng" thường tuyên bố, mà chúng còn có sự nhúng tay của những người làm kinh doanh đứng sau CLB. Có lẽ người hâm mộ bóng đá cũng không nên quá ngỡ ngàng nếu trong tương lai, những cái tên tài năng khác của Real lại ngậm ngùi ra đi một cách tiếc nuối.

Ngoài ra, những tiết lộ của Metzelder đã khẳng định một điều, dù ai đến hay đi thì lúc này Ronaldo vẫn là “bá chủ” trong phòng thay đồ của đội bóng Hoàng gia TBN, ít nhất đến khi CR7 không còn chơi bóng ở đây nữa, xem video bóng đá các bàn thắng CR7 đã ghi trên video bong da . Với vai trò trên sân bóng cũng như thương hiệu quan trọng trong các hoạt động thương mại cho CLB, Ronaldo thực sự là ngôi sao nổi bật có tầm ảnh hưởng lớn ở CLB để nhận được những "đặc ân" mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét