Blogroll

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Cô gái Nga tử vong vì bị truyền nhầm dung dịch ướp xác

Cô gái Nga tử vong vì bị truyền nhầm dung dịch ướp xác. Ekaterina Fedyaeva bị suy đa tạng rồi tử vong sau khi được bác sĩ truyền nhầm dung dịch ướp xác trong ca phẫu thuật. 
Vừa tổ chức đám cưới, Ekaterina Fedyaeva đã phải vĩnh biệt gia đình.  Theo New York Post, vụ việc xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố Ulyanovsk. Ekaterina nhập viện để thực hiện một ca phẫu thuật đơn giản nhưng bị truyền nhầm dung dịch formalin chứa formaldehyde vốn dùng để ướp xác thay cho nước muối.
Suốt hai ngày, Ekaterina đau đớn dữ dội, lên cơn co giật rồi rơi vào hôn mê. Cô phải nhờ đến máy trợ thở và nhiều lần ngừng tim. Được chuyển tới bệnh viện ở Moscow, Ekaterina tỉnh dậy một lát rồi qua đời do suy đa tạng. Dù sử dụng tới 52 loại thuốc, đội ngũ y tế cũng không thể cứu sống nữ bệnh nhân. 
Ekaterina khi còn sống. Ảnh: East2west.
Ekaterina khi còn sống. Ảnh: East2west.
Túc trực bên con gái, mẹ Ekaterina là Galina Baryshnikova nghẹn ngào nhớ lại: "Hai chân con bé cứ rung lên. Nó lên cơn co giật, toàn thân run rẩy. Tôi đi tất, mặc áo, choàng chăn cho con bé nhưng không có tác dụng. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra".

Bà Galina cáo buộc y bác sĩ ở Ulyanovsk đã lơ là trách nhiệm và bỏ mặc Ekaterina suốt 14 giờ. "Không ai đến kiểm tra dù con bé đã tỉnh thuốc mê", người phụ nữ bức xúc. "Chúng tôi không hề biết đó là formalin. Giờ thì tôi đã hiểu dung dịch đó phá hủy cơ thể con từ bên trong". 
Ekaterina bên mẹ trong ngày cưới. Ảnh: East2west.
Ekaterina bên mẹ trong ngày cưới. Ảnh: East2west.
Nhân viên bệnh viện còn cố tình che giấu sự cố khi liên tục mời bố mẹ Ekaterina về nhà. Đến lúc chủ động đi tìm bác sĩ, bà Galina vô tình bắt gặp họ đang bàn bạc tìm cách báo tin xấu cho gia đình song không ai thừa nhận chính xác mà chỉ có một nữ bác sĩ nói: "Vừa xảy ra sai sót y tế. Cô ấy đang hôn mê; tim, phổi, gan đều ngừng hoạt động. Chúng tôi đã dùng máy trợ thở nhân tạo cho bệnh nhân".
Tang lễ của Ekaterina đã diễn ra vào ngày 7/4. Nhà chức trách đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét