Blogroll

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Raul sẽ về đội bóng cũ

Theo bao bong da tiền đạo Raul Gonzalez đã đồng ý gia nhập CLB New York Cosmos.

Xem video bóng đá cho thấy Raul là một cầu thủ từng được gọi là biểu tượng của Real. Hiện tại cầu thủ này có thể sẽ kết thúc hành trình phiêu lưu trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình bằng việc chuyển đến khoác áo CLB New York Cosmos (đội bóng hiện đang chơi ở giải Bóng đá Bắc Mỹ - NASL). 

Theo ESPN, sau một thời gian kiên trì thuyết phục, cuối cùng đội bóng nước Mỹ cũng nhận được cái gật đầu của cựu danh thủ Real Madrid và Tây Ban Nha. Raul sẽ bắt đầu chơi cho CLB mới ở giải đấu mùa xuân năm 2015. Bên cạnh đó, anh sẽ trực tiếp tham gia quản lý học viện đào tạo trẻ của Cosmos. 

Raul có thể vừa đá bóng, vừa tham gia huấn luyện đội trẻ ở New York Cosmos

Mức lương của Raul tại New York Cosmos không được tiết lộ. Nhưng cầu thủ 37 tuổi cam kết gắn bó với đội bóng này trong nhiều năm tới đây. Cầu thủ này cũng có thể tới thi đấu ở giải AFF Cup 2014

Raul được coi là biểu tượng của Real nói riêng và bóng đá Tây Ban Nha nói chung. Anh đã gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp trong màu áo “Kền kền trắng”. Với 323 lần nổ súng ở tất cả các đấu trường, Raul hiện vẫn đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Real. Ở cấp ĐTQG, tiền đạo này đã có 102 lần ra sân cho La Roja. Raul đã ghi được 44 bàn, qua đó đứng thứ 2 trong danh sách những tiền đạo hàng đầu trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha, xếp sau David Villa. 

Sau khi gắn bó 16 mùa giải cùng Real, giành tổng cộng 6 chức vô địch La Liga cùng 3 chiếc cúp “tai voi” Champions League; Raul quyết định tìm kiếm thử thách mới tại Bundesliga khi thi đấu 2 mùa giải cho Schalke 04. Tiếp theo đó, “chúa nhẫn” phiêu du sang Qatar đầu quân cho Al-Saad. Raul cũng thi đấu được 2 mùa giải tại đây trước khi có trận đấu cuối cùng cho đội bóng này hồi tháng 3/2014.

Anh luôn là huyền thoại của Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha 

Kể từ khi đó, Raul đã nhận được lời đề nghị song song từ phía New York Cosmos và Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn đưa anh lên chiếc ghế giám đốc kỹ thuật, còn Cosmos thì muốn chân sút này vừa thi đấu, vừa lãnh đạo học viện trẻ của đội bóng.
Nếu đội bóng của Raul được thi đấu giải AFF Cup chắc chắn họ sẽ giành giải cao nhất bởi Raul và các học trò quá xuất sắc, nhưng điều này là điều không thể xảy ra. Và cuối cùng, sau một thời gian dài đắn đo suy nghĩ, Raul đã quyết định chọn nước Mỹ làm điểm đến kế tiếp của mình. Trong lịch sử của mình, New York Cosmos từng đón chào những danh thủ nổi tiếng như Vua bóng đá Pele, Hoàng đế Franz Beckenbauer hay tiền đạo người Italia là Giorgio Chinaglia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét