Blogroll

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Anh gặp Bỉ: Cuộc đua giành... vị trí số 2

Blog tin 24h nhanh nhất nhận định khá đáng tiếc khi cuộc đối đầu giữa "Tam sư" và "Quỷ đỏ" không còn trở nên kịch tính như dự kiến khi cả 2 đội đều giành được 6 điểm sau 2 lượt trận và dắt tay nhau vào vòng 1/8.
Xem thêm Phải chăng "lời nguyền" World Cup là có thật? Đã có 4 nhà vô địch dừng bước ngay vòng đấu bảng trong các mùa giải gần đây
Cuộc đối đầu giữa 2 đại diện được đánh giá mạnh nhất bảng G sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng. Bởi lẽ cả Anh lẫn Bỉ hiện tại đều ngang bằng nhau về số điểm, hiệu số bàn thắng và tổng số bàn thắng ghi được. Chỉ có một điểm khác là Anh đang sở hữu 2 chiếc thẻ vàng còn con số này ở Bỉ là 3.
Tuy nhiên, trong bối cảnh các cặp đấu tại vòng loại trực tiếp đã được xác định, nhánh A đã trở thành "nhánh tử thần" với hàng loạt các ông lớn như Argentina, Pháp, Brazil,... Đội đứng nhì bảng G sẽ có cơ hội chuyển sang nhánh B và chỉ phải đối đầu với những đối thủ được đánh giá thấp hơn.
Do vậy, cũng không có gì ngạc nhiên khi trận đấu giữa "Tam sư" và "Quỷ đỏ" không có được chất lương chuyên môn tốt như kỳ vọng.
Anh gap Bi: Cuoc dua gianh... vi tri so 2 hinh anh 1
Cục diện VCK World Cup đang dần được sáng tỏ khi chỉ còn 2 cặp đấu chưa được xác định. Đồ họa: Minh Phúc.

Ai cũng muốn tránh "nhánh tử thần"

"Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cả đội sẽ đứng đầu bảng và vượt qua mọi đối thủ phía trước", ESPN dẫn lời HLV Gareth Southgate chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp đội tuyển Bỉ.
Xét cho cùng, đây cũng chỉ là những lời nói xã giao giữa các HLV với nhau. Bởi lẽ, chẳng ai dại gì thừa nhận mình sẽ chơi dưới sức ở trận đấu cuối cùng này, nhất là trong bối cảnh FIFA đang thắt chặt kỷ luật và tuyên bố sẽ treo giò nếu phát hiện bất cứ cầu thủ nào có hành vi cố tình nhận thẻ nhằm đem lại kết quả có lợi cho đội nhà.
Bỉ và Anh đều ghi được 8 bàn thắng sau 2 trận đầu tiên của vòng bảng. Đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao trên hàng công đã giúp họ dễ dàng đánh bại những đối thủ yếu như Tunisia và Panama. Dù vậy, thực lực của cả 2 vẫn còn là một ẩn số do họ chưa có cơ hội đối đầu với những đối thủ mạnh.
2 trong số những ứng cử viên cho chức vô địch, song cả Bỉ lẫn Anh đều không được đánh giá cao nếu đặt lên bàn cân để so sánh với các đội bóng "già dơ" như Brazil, Argentina, Pháp...
Chính vì lẽ đó, nhánh B sẽ là một nhánh đấu hoàn hảo giúp gia tăng khả năng vô địch tại World Cup năm nay.
Anh gap Bi: Cuoc dua gianh... vi tri so 2 hinh anh 2
HLV Gareth Southgate cho biết ông không quan tâm đến việc đội tuyển Anh đứng nhất hay nhì tại bảng G.
Về phần Bỉ, nếu chuyển sang nhánh B, Tây Ban Nha là đối thủ được đánh giá nguy hiểm nhất với họ. Tuy nhiên, đội bóng này chỉ phải gặp "La Roja" sớm nhất là ở bán kết.
Do vậy, không loại trừ khả năng thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ thi đấu cầm chừng trước đội tuyển Anh để giữ lại 1 điểm. Bởi khi đó cả 2 sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8, nhưng Bỉ đang là đội có lợi thế bởi số thẻ phạt nhiều hơn.
Cách đây 2 ngày, đội tuyển Pháp và Đan Mạch cũng đã bị chỉ trích nặng nề sau khi cầm hòa nhau trong một trận đấu không có bàn thắng. Cả 2 đội sau đó đã dắt tay nhau vào vòng trong, song người hâm mộ cho rằng họ cố tình thi đấu dưới sức để khiến cục diện bảng đấu không bị thay đổi.

Harry Kane đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt

Trước trận đấu, HLV Roberto Martinez tuyên bố khả năng cao ông sẽ có tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Eden Hazard, Dries Mertens và Romelu Lukaku đều đã gặp vấn đề về chấn thương ở trận thắng 5-2 trước Tunisia.
Chính vì vậy, không có lý do gì để vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mạo hiểm với các học trò trong bối cảnh cuộc đối đầu với Anh chỉ là một trận đấu "vô thưởng vô phạt" ở thời điểm này.
Anh gap Bi: Cuoc dua gianh... vi tri so 2 hinh anh 3
Lukaku đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế trong trận đấu gặp Tunisia.
"Với Romelu Lukaku, chúng tôi đã nhận được những tín hiệu tích cực từ các xét nghiệm. Cậu ấy không có vấn đề gì nhưng vẫn chưa thoải mái hoàn toàn. Ngày mai có lẽ là tương đối sớm, nhưng tôi không nghĩ Lukaku sẽ mất nhiều thời gian hơn thế", HLV Martinez chia sẻ.
Đây là cơ hội để Harry Kane có thể vươn lên trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" World Cup 2018. Hiện tại, tiền đạo người Anh đang đứng đầu với 5 pha lập công, theo sau là Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku với 4 bàn thắng.
HLV Gareth Southgate cũng có thể sử dụng những quân bài dự bị của mình trong trận đấu rạng sáng mai. Tuy nhiên, ông xác nhận Eric Dier sẽ có trận đá chính đầu tiên và Harry Kane ra sân ngay từ đầu.
Hiện tại, các con số thống kê đang hoàn toàn nghiêng về phía "Tam sư". Cụ thể, theo Opta, đây là cuộc đối đầu thứ 3 giữa Anh và Bỉ tại World Cup. Trong 2 lần trước đó, tuyển Anh bất bại với một trận hòa năm 1954 và một trận thắng năm 1990.
Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" chỉ thắng một trận duy nhất vào năm 1936 trên tổng cộng 21 lần đối đầu với "Tam sư". Tuy nhiên, lần gần nhất đội tuyển Anh giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu vòng bảng tại World Cup đã cách đây 36 năm.
Anh gap Bi: Cuoc dua gianh... vi tri so 2 hinh anh 4
Harry Kane đang đứng trước cơ hội ngàn vàng để bỏ xa đối thủ đang trực tiếp bám đuổi phía sau.
Có thể chất lượng chuyên môn của trận đấu này không được tốt như mong đợi, song người hâm mộ vẫn có lý do để hy vọng vào một cuộc đấu trí "cân não" giữa 2 vị chiến lược gia.
Roberto Martinez rất hiểu bóng đá Anh bởi ông đã có nhiều năm làm việc tại xứ sở sương mù trên cương vị HLV trưởng của CLB Wigan và Everton. Ngược lại, Gareth Southgate đang cần thời gian để chứng tỏ ông không phải là một HLV "may mắn".
Cho dù vị trí thứ nhất của bảng G có dành cho Anh hay Bỉ, cục diện VCK World Cup 2018 hứa hẹn vẫn rất hấp dẫn với những cuộc đối đầu đỉnh cao ngay từ vòng 1/8.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét