Blogroll

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt

Là ngôi sao nổi tiếng nhất nhì trong những show diễn của các dị nhân, Cậu bé Tôm Hùm - Grady Stiles Jr còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi hắn có một gia đình rất hạnh phúc. Ít ai ngờ ẩn sau nụ cười thân thiện ấy lại là một tên ác quỷ đến cả vợ con cũng chán ghét và kinh sợ.
Xem thêm Nước mắt cá sấu của mẹ kế giết con trai 8 tuổi, giấu xác trong xe hơi gây rúng động Tây Ban Nha
Show diễn của những dị nhân “Freak Show” nổi tiếng ở những năm 60-70 nổi bật lên với những cái tên như Người Khỉ, Người đàn ông với chiếc lưỡi sắt, Người Chim, Cặp song sinh Siamese… Trong số đó, Cậu bé Tôm Hùm chính là một ngôi sao nổi bật nhất, không chỉ ở ngoại hình quá ấn tượng mà còn bởi nụ cười hiền lành và thân thiện của hắn.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 1.
Lobster Boy - Cậu bé Tôm Hùm là thế hệ thứ 4 trong gia tộc mắc dị tật dính ngón, nối bước bố hắn là Lobster Man - Người Tôm Hùm, trở thành một diễn viên trong rạp xiếc.
Sinh năm 1937 tại Pittsburgh, Người Tôm Hùm - Grady Stiles Jr có bàn tay và đôi chân biến dạng do mắc phải dị tật bẩm sinh có tên là ectrodactyly khiến cho các ngón tay và ngón chân dính liền nhau, tạo thành hình giống như những chiếc càng cua. Grady là thế hệ thứ tư mắc phải dị tật này. Bố của Grady cũng là một dị nhân biểu diễn trong rạp xiếc, chính vì thế cuộc sống duy nhất mà hắn biết ngay từ khi được sinh ra đã luôn gắn liền với ánh đèn sân khấu và những ánh mắt tò mò, trầm trồ kinh ngạc của khán giả.
Năm 1958, Grady kết hôn với Mary Theresa và sinh được 3 người con. Đáng tiếc, 2 trong số 3 người con của hắn là Cathy và Grady III cũng mắc phải dị tật ectrodactyly. Chỉ có cô con út, Donna là hoàn toàn bình thường.
Grady thường xuyên mang cả gia đình bên cạnh trong những chuyến lưu diễn của mình. Gia đình Tôm Hùm trong mắt mọi người là một gia đình vô cùng ấm cúng và hạnh phúc. Họ không hề biết rằng, đằng sau ánh đèn sân khấu, ẩn sau nụ cười tươi dễ mến kia lại là một con người tàn độc đến cả vợ con cũng chán ghét lẫn khiếp sợ.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 2.
Các con của Grady cũng mắc tật dính ngón và họ thường xuyên cùng bố đi lưu diễn.
Grady là một tên nghiện rượu nặng và có xu hướng bạo lực. Hắn thường xuyên bạo hành vợ con mình kể cả tinh thần lẫn thể xác. Không chỉ là những lời nhục mạ, chửi bới, Grady còn có thể vô cớ đánh đập vợ và con bất cứ khi nào hắn muốn. Không những vậy, trong suốt nhiều năm sống cùng nhau, bà Mary đã nhiều lần bị hắn dùng vũ lực cưỡng hiếp, thậm chí sử dụng những vật dụng kỳ quái để xâm hại.
Có những lúc hắn dùng cả chiếc xe lăn tông thẳng vào vợ và các con như một trò đùa ác độc rồi cười hả hê. Chính con gái của hắn, Cathy, sau này khi nhắc về bố mình, cô đã gọi hắn là một tên “ác quỷ thuần túy”. Cathy cho biết cả cô và em trai đều bị Grady cấm không cho ra khỏi nhà nếu không đeo bao tay bởi hắn không muốn bất kỳ ai được xem sự quái dị của gia đình hắn một cách miễn phí.
Năm 1973, Mary và Grady ly hôn sau đó cô nhanh chóng kết hôn với Harry Glenn Newman - một diễn viên khác trong đoàn xiếc. Cả hai sinh được một người con là Harry Glenn Newman III, người này sau đó cũng tham gia vào đoàn xiếc với biệt danh Human Blockhead cùng màn biểu diễn đóng đinh vào mũi vô cùng ghê rợn.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 3.
Bề ngoài họ là một gia đình rất hạnh phúc, Grady là một người bố thương yêu con hết mực, thế nhưng ẩn sau đó là một kẻ ác độc không ai ngờ.
Trong khi đó, cô con gái út Donna bắt đầu cảm thấy không thể chịu đựng nổi sự cay nghiệt và những trận bạo hành của Grady nữa. Cô muốn thoát ly ra khỏi gia đình nhưng con đường duy nhất để cô có thể giải phóng bản thân chính là phải kết hôn. Năm 1978, Donna nảy sinh quan hệ tình cảm với một thanh niên sống gần nhà, Jack Layne, 18 tuổi. Sau khi phát hiện mình có thai, Donna và Jack quyết định đính hôn và sẽ sớm tổ chức đám cưới. Donna hạnh phúc và mừng rỡ biết mấy khi cuối cùng cô đã có thể rời khỏi ngôi nhà kinh hoàng này. Thế nhưng Grady lại có một toan tính khác.
Ngay đêm trước đám cưới của con gái, Grady yêu cầu Donna gọi Jack đến đến hắn nói chuyện riêng. Thật không ngờ hắn đã dùng súng bắn chết con rể tương lai của mình một cách lạnh lùng. Hắn không muốn con gái của mình rời đi, hắn chưa sẵn sàng chấp nhận sự thật rằng hắn sẽ mãi mãi mất đi Donna - đứa con lành lặn duy nhất của hắn.
“Tao nói tao sẽ giết hắn mà!”, Grady nhếch mép cười và nói với cô con gái đôi mắt đang đẫm lệ đau thương và kinh hoàng.
Thế nhưng mặc cho tội ác kinh tởm hắn đã gây ra, hắn vẫn ung dung tại ngoại chỉ với 15 năm án treo. Tòa án cho rằng vì hắn bị dị tật quá nặng, không có bất cứ nhà tù nào đáp ứng được cuộc sống cho một người khuyết tật và vì vậy tên sát nhân thoát khỏi tội danh giết người một cách dễ dàng.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 4.
Vì cho rằng nhà tù không đủ đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật nên Grady nghiễm nhiên được thả tự do.
Grady sau đó kết hôn với một người phụ nữ khác và sinh được 2 người con trước khi kết hôn lần nữa với bà Mary vào năm 1988 với lời hứa hẹn bỏ rượu và bỏ thói vũ phu năm xưa. Thế nhưng thời khắc yên bình ngắn ngủi ấy nhanh chóng kết thúc khi hắn bắt đầu uống rượu lại. Những trận bạo hành tiếp diễn và lần này mức độ còn kinh khủng hơn. Cả ba đứa con và bà Mary đều bị đánh đập dã man, chưa kể đến nhiều lần họ bị dọa giết.
“Tao sẽ giết hết bọn mày nhưng bây giờ chưa phải lúc”, Grady rít lên qua kẽ răng. Dù gì bàn tay hắn cũng từng nhuốm máu, hắn chẳng ngại phải giết chóc thêm lần nữa.
Có lần lúc giận dữ, Grady đã đánh đập Mary rất kinh khủng. Nhìn thấy bố đánh mẹ, Cathy liền lao vào can ngăn nhưng cũng bị Grady đánh cho thừa sống thiếu chết mặc dù khi ấy cô đang mang thai ở tháng thứ 7. Trận đòn nhừ tử khiến cho Cathy bị động thai. Sau khi được đưa đến bệnh viện, Cathy buộc phải mổ lấy thai để bảo toàn tính mạng cho cả mẹ lẫn con.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 5.
Hắn trở nên hống hách, thậm chí còn bạo lực hơn nữa sau khi kết hôn lại với Mary.
Căn bệnh di truyền của gia tộc như một lời nguyền đeo bám lấy số phận của những người con, người cháu của gia đình Stiles bởi Misty, con gái của Cathy, thế hệ thứ 6 trong gia đình, cũng mắc phải dị tật dính ngón ectrodactyly.
Rồi đến một ngày khi các trận đòn roi, những trò tra tấn bệnh hoạn của Grady trở nên quá sức chịu đựng, Mary quyết định bà phải làm gì đó để bảo vệ bản thân và các con. “Hắn ta sẽ giết chết tôi nếu tôi rời xa hắn lần nữa”, Mary nhớ lại trong sợ hãi.“Hắn quỳ gối bên giường tôi, hơi thở nồng nặc mùi whisky. Hắn cầm một con dao sắc lẻm lướt qua cổ họng tôi. Sau đó hắn vứt con dao đi rồi bò ra khỏi phòng”.
Cuối tháng 11 năm 1992, Mary và con trai Harry Glenn Newman III dùng 1.500 đô để thuê Christopher Wyant giết chết Grady. Nửa đêm hôm ấy, Christopher lẻn vào nhà khi Grady đang ngồi xem tivi và dùng 2 phát đạn bắn vào đầu Cậu bé Tôm Hùm, kết thúc cuộc đời của gã dị nhân độc ác.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 6.
Mary, Harry và tên sát thủ Christopher.
Cả hai kẻ chủ mưu là Mary, Harry và tên sát thủ Christopher đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt ra hầu tòa. Trong phiên tòa xét xử, Mary đã thống thiết nói rằng nếu như bà không ra tay trước, gã chồng xấu xa và độc ác chắc chắn sẽ giết chết bà và các con và việc thuê sát thủ giết chồng là cách tự vệ duy nhất đối với bà.
“Tôi tin tưởng từ tận đáy lòng mình rằng chồng tôi sẽ giết chết cả gia đình tôi”, bà Mary nói. "Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra nhưng ít nhất giờ đây gia đình tôi đã được an toàn".
Luật sư bào chữa cho Mary khẳng định bà chỉ là một nạn nhân của bạo lực gia đình và đã mắc phải hội chứng “battered wife syndrome”. Đây là một rối loạn về mặt thể lý, tinh thần, cảm xúc và tính dục, xảy ra trên những nạn nhân của bạo lực gia đình. Nạn nhân trở nên trầm nhược, bị khuất phục và thụ động đến mức bà ấy tin rằng bản thân mình không thể thoát ra khỏi tình trạng bị ngược đãi. Đó cũng là lý do mà bà Mary đã chấp nhận ở bên cạnh Grady suốt bao nhiêu năm trời.
Cậu bé Tôm Hùm: Gã dị nhân mua vui cho thiên hạ trở thành tên sát nhân ung dung ngoài vòng pháp luật đến cuối cùng phải trả giá đắt - Ảnh 7.
Grady III, bà Mary và Cathy tham dự phiên tòa vào năm 1994.
“Những năm tháng bị lạm dụng, đánh đập tàn nhẫn cứ dần tích tụ làm cho Mary Stiles tin rằng tính mạng cô đang bị đe dọa và nếu muốn thoát ra khỏi người chồng vũ phu, bà ta chỉ còn duy nhất một cách là giết chết hắn ta”, Arnold Levine, luật sư bào chữa của Mary cho biết.
Cuối cùng Christopher bị tuyên án giết người với 27 năm tù giam nhưng đến năm 2009 hắn đã được thả tự do. Harry bị kết án 25 năm và đã chết trong tù hồi năm 2014. Mary bị kết án 12 năm tù giam và được thả vào năm 2000.
Grady được chôn cất tại nghĩa trang Sunset Memory Gardens gần Tampa, Florida. Bó hoa tang trên quan tài của Cậu bé Tôm Hùm được trang trọng gắn lên dòng chữ:“Từ người vợ yêu thương của anh”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét