Blogroll

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Vết bùn trong ngày không mưa tố cáo kẻ phi tang xác hai phụ nữ

Vết bùn trong ngày không mưa tố cáo kẻ phi tang xác hai phụ nữ. Dù Lưu nhận là kẻ giết bà Phan song cảnh sát Trung Quốc vẫn không tin tội ác của hắn chỉ dừng lại có vậy. 
Thành phố Chu Sơn bao gồm toàn bộ quần đảo Chu Sơn ở đông bắc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), được nối với thành phố Ninh Ba trong đất liền bằng cây cầu vượt biển, đây cũng là lối đi duy nhất khi muốn đến hoặc rời thành phố này.
Sáng sớm ngày 14/1/2017, cảnh sát Chu Sơn đi tuần tra bến xe khách như thường lệ, chú ý đến người đàn ông khoảng 40 tuổi đeo túi xách không ngừng đi qua đi lại có vẻ rất sốt ruột. Khi cảnh sát tiếp cận, người này nói tên là Lưu, 41 tuổi, thuê nhà ở Chu Sơn, làm thuyền viên trên tàu đánh cá ở Ninh Ba, đang chờ xe khách sang Ninh Ba để chuẩn bị mấy ngày sau ra biển.
Chiếc xe bán tải bị vứt bỏ.
Chiếc xe bán tải của nạn nhân.
Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện trên giầy và ống quần hắn có nhiều vết bùn đất, trong khi nhiều ngày nay Chu Sơn không mưa. Xem vé xe thấy còn hơn một tiếng nữa xe khách mới chạy, cảnh sát mời người này vào phòng cảnh vụ của bến xe để hỏi thăm rõ ràng hơn.

Trong túi xách người này, cảnh sát phát hiện một chứng minh thư, một bằng lái ôtô, một giấy đăng kí ôtô để chung trong một chiếc kẹp, đều mang tên phụ nữ họ Phan. Giải thích về những giấy tờ trên, Lưu nói mình nhặt được dưới chân cầu. Cảnh sát không tin, quyết định đưa Lưu về đồn làm rõ nghi vấn.

Bi kịch tình yêu từ lời thề thốt của gã đàn ông ngoại tình

Tiếp tục kiểm tra ba lô của Lưu, cảnh sát lại phát hiện một chiếc chìa khóa ôtô, có thể cũng là của Phan. Cuối cùng Lưu khai Phan làm nghề lái xe dịch vụ ở thành phố Ninh Ba, hắn quen biết Phan từ hai năm trước trong một lần đi xe của Phan.
Cho Phan vay 7.000 nhân dân tệ, hắn đã đòi nhiều lần nhưng không được trả, hai người cũng chia tay từ đó. Tối ngày 13/1, hắn gọi điện cho Phan từ Ninh Ba sang Chu Sơn đón mình. Nhân lúc Phan xuống xe đi vệ sinh, hắn lái xe của Phan đến dưới chân cầu vượt biển rồi vứt ở đó, lấy hết giấy tờ trên xe để trả đũa, sáng hôm sau đến bến xe khách mua vé về Ninh Ba.
Hình ảnh do camera ghi lại.
Hình ảnh do camera ghi lại.
Đánh giá hành vi này của Lưu có thể coi là tội cướp xe, có thể hắn đã bán xe chứ không phải bỏ xe như lời khai, cảnh sát xác định phải tìm bằng được chiếc xe này. Lưu nói chỉ nhớ quẹo xe từ trên cầu xuống hòn đảo tại một nút giao, không nhớ rõ là nút giao nào. Việc thẩm vấn kéo dài từ sáng đến đầu giờ chiều, cuối cùng cảnh sát đưa Lưu lên xe đi tìm.
Đến nút giao thứ ba, Lưu nói hình như rẽ xuống ở chỗ này. Xe cảnh sát chạy xuống hòn đảo dưới chân cầu, đến một khu vực hoang vắng thì nhìn thấy chiếc xe bán tải đỗ ở giữa bãi cỏ gần hồ nước, Bánh xe sa lầy giữa một vũng bùn. Trên hoa cỏ xung quanh chiếc xe có vết máu. Khi mở cửa xe, cảnh sát ngửi thấy mùi lạ, Lưu giải thích đó do thường xuyên chở hải sản nhưng cảnh sát dày dạn kinh nghiệm phát hiện đây chính là mùi máu.
Việc trục vớt được tiến hành ngay sau đó, cảnh sát nhanh chóng tìm thấy một thi thể phụ nữ bị buộc đá ngang eo dưới hồ nước. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này chính là Phan.
Trước những bằng chứng này, Lưu buộc phải thú nhận hắn đã lừa Phan chạy xe từ Ninh Ba sang Chu Sơn để chở hải sản về Ninh Ba cho hắn, sau đó dùng búa sát hại, ném xác xuống hồ để trả thù.
Vụ án tưởng như đã kết thúc, nhưng lúc này nhóm cảnh sát phụ trách trích xuất camera giao thông lại có phát hiện mới. Hơn 9h tối, chiếc xe bán tải chạy qua một ngã tư gần nhà của Lưu, 15 phút sau quay lại, trên thùng xe dường như có thứ gì đó.
Xem lại camera tại trạm thu phí, cảnh sát thấy đó là hai thùng xốp to quấn chặt băng dính. Lưu nói đó là hải sản hắn dùng để lừa Phan chở về Ninh Ba, hắn đã bỏ lại hai thùng xốp này trên xe, không biết sau đó tại sao lại biến mất. Bất kể vặn hỏi như thế nào, hắn vẫn nhắc đi nhắc lại đã khai nhận tội giết người rồi, đằng nào cũng chết, nếu biết thì hắn đã nói.
Cho rằng hắn có thể còn giấu giếm về tội ác còn tàn nhẫn hơn, cảnh sát tiếp tục chia làm nhiều mũi tiếp tục điều tra.
Vết máu trên hoa hồng.
Vết máu trên hoa hồng.
Mũi điều tra thứ nhất rà soát lại quan hệ của Lưu tại Chu Sơn, phát hiện Lưu sống chung với người phụ nữ họ Mạc 30 tuổi như vợ chồng, nhưng Mạc đã mất liên lạc từ ngày 12/1. Tìm đến nhà Lưu, cảnh sát thấy trong nhà vệ sinh có nhiều vết máu, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy chính là máu của Mạc.
Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, mũi điều tra thứ hai có báo cáo kết quả. Trong bãi cỏ quanh hiện trường vứt xe, cảnh sát tìm được một số vòng băng dính màu vàng và nhiều mảnh thùng xốp được vứt rải rác khắp nơi, vừa đủ để ghép lại thành hai thùng xốp to như đã thấy trong camera giám sát. Tiếp tục trục vớt dưới đáy hồ nước, cảnh sát tìm thấy nhiều túi bóng đen chứa các phần thi thể một phụ nữ.
Thấy tất cả đã bại lộ, Lưu buộc phải khai nhận toàn bộ tội ác. Hắn và Mạc sống chung hơn một năm nhưng thường xuyên mâu thuẫn vì cô chi tiêu hoang phí.
Ngày 12/1, trong một lần cãi nhau hắn lỡ tay bóp cổ Mạc đến chết. Hôm sau, hắn mua hai thùng xốp để phi tang xác và chợt nhớ tới Phan vẫn nợ tiền không trả nên gọi điện thoại thuê Phan đến chở về Ninh Ba, nói là có hai thùng hải sản nên taxi không chịu chở.
Khi đi đến nút giao thứ ba, Lưu yêu cầu Phan đi xuống đảo, vờ có người quen ở đây cần qua đưa một thứ. Đến đoạn đường vắng, hắn sát hại Phan, phi tang xác Mạc và bẻ thùng xốp làm nhiều mảnh rải ra khắp nơi để mọi người không chú ý.
Hắn định lái xe của Phan về Ninh Ba nhưng lại sa vào vũng lầy nên phải bỏ xe, đi bộ ra ngoài gọi taxi đến bến xe. Lưu không ngờ lại bại lộ tội tác từ một lần kiểm tra thường lệ của cảnh sát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét