Blogroll

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Vết cắn vào đùi nữ sinh Trung Quốc tố cáo kẻ giết người

Định hiếp dâm thiếu nữ vừa bị mình sát hại, kẻ sống lang thang tại Trung Quốc định hiếp dâm song thấy có người đi tới, đành bỏ chạy song không quên cắn vào đùi. Và chính vết cắn vào đùi nữ sinh Trung Quốc tố cáo kẻ giết người.
Lý Nhược Yến sinh năm 1993 ở vùng nông thôn ngoại ô thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Một tối mùa đông năm 2007, gia đình Yến chờ đến hơn 21h không thấy con gái về liền chia nhau đi tìm. Ngay sau đó, họ phát hiện thi thể con bên đường khi chỉ còn khoảng 300 mét là về đến nhà.
Yến học trường bán trú cách nhà chưa đến một km, đến 20h hết giờ tự học, các học sinh mới đi bộ về nhà. Buổi tối hôm đó, Yến đi cùng 5 bạn trong thôn, con đường này không có đèn đường nên rất tối, các bạn khác không nghe thấy động gì, không biết Yến biến mất lúc nào.
Đôi giày của nạn nhân.
Đôi giày của nạn nhân.
Theo hồ sơ của cảnh sát, thi thể Yến nằm giữa vườn cây thưa bên đường ở vị trí cách đường khoảng 5 mét. Trên cổ có vết siết tụ máu rất rõ, phía sau đầu có vết tấn công bằng vật cùn nhưng không trí mạng. Quần của Yến bị kéo xuống, trên đùi có hai hàng vết răng hình cung nhưng không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Hai gót giầy nạn nhân dính nhiều bùn đất, mặt đất dưới bãi cỏ úa có hai vết kéo do gót giầy để lại. Tìm kiếm dọc theo vết kéo này, cảnh sát tìm thấy một con dao dính máu nạn nhân. 

Cảnh sát phán đoán rằng nạn nhân tan học đi về cùng các bạn nhưng hơi tụt lại phía sau. Khi bị hung thủ tấn công bất ngờ bằng sống dao vào đầu, cô bé mất ý thức không kêu cứu được. Hung thủ kéo Yến đi, định giở trò đồi bại thì phát hiện có người đi tới hoặc vì một nguyên nhân nào đó nên chạy trốn, trước khi đi còn cắn mạnh vào đùi nạn nhân.
Trên cán dao không tìm được vân tay của hung thủ, cho thấy hung thủ có thể đeo găng tay khi gây án. Từ dấu giầy đinh cỡ 40 và vết răng trên đùi nạn nhân, cảnh sát cho rằng hung thủ có thể cao khoảng 1m7. Trong khi đùi nạn nhân bị cắn bật máu khiến việc lấy mẫu ADN gặp nhiều khó khăn.
Hai ngày sau có kết quả xét nghiệm ADN, đúng như dự liệu của cảnh sát, kết quả xét nghiệm là mẫu ADN hỗn hợp, tức là có cả thông tin ADN của hung thủ lẫn nạn nhân. Vì vậy, cảnh sát lại phải lấy mẫu ADN của nạn nhân, sau đó tiến hành loại trừ, từ đó có được mẫu ADN gần đúng của hung thủ.
Trong quá trình hỏi thăm người dân trong thôn, cảnh sát tìm được một manh mối quan trọng. Một nữ sinh trong thôn cho biết, hai ngày trước vụ án, trên đường đi học về nhà, cô bị một người đàn ông đuổi theo trêu ghẹo nhưng đã may mắn chạy thoát. Cảnh sát nghi ngờ kẻ này chính là nghi phạm đã sát hại Yến. Có thể sau lần thất bại này, nghi phạm đã quyết định phải bất ngờ đánh ngất để "con mồi" không chạy thoát được.
Nữ sinh này nhận ra kẻ tấn công mình vì trước đó đã gặp vài lần. Hắn sống lang thang trong thôn, kiếm sống bằng nghề nhặt rác. Người dân trong thôn cũng không biết hắn tên gì, quê quán ở đâu, chỉ biết hắn thường lang thang khắp các bãi rác được vài tháng nay, ban đêm thường ngủ tại ngôi nhà bỏ hoang ở đầu thôn.
Theo thông tin người dân cung cấp, cảnh sát tìm đến ngôi nhà hoang, phát hiện cách địa điểm xảy ra án mạng chỉ vài trăm mét. Trên đất mềm trước cửa ngôi nhà có nhiều dấu giầy đinh trùng khớp với dấu giầy tại hiện trường vụ án nhưng lúc này nghi phạm đã biến mất. Bên trong, cảnh sát tìm thấy một chai nhựa vẫn còn mùi rượu. 
Kết quả từ cơ quan xét nghiệm trả về cho thấy mẫu ADN trong nước bọt tìm được trên chai nhựa gần như giống hệt mẫu ADN của hung thủ được tách ra từ mẫu ADN hỗn hợp.
Ngôi nhà hoang nghi phạm sinh sống.
Ngôi nhà hoang nghi phạm sinh sống.
Năm 2007, Trung Quốc đã bắt đầu lập kho ADN của những kẻ phạm tội được vài năm, nhưng kho dữ liệu của từng thành phố vẫn độc lập với nhau, kết quả đối chiếu với kho dữ liệu thành phố Hoàng Cương không tìm thấy mẫu nào phù hợp. Cảnh sát dựa vào mô tả của người dân để vẽ lại chân dung nghi phạm làm căn cứ truy bắt nhưng nhiều năm liền không hề có kết quả gì.
Năm 2010, kho dữ liệu của các huyện, thành phố trong tỉnh được chia sẻ với nhau tạo thành kho dữ liệu chung của tỉnh, cảnh sát thành phố Hoàng Cương đăng nhập vào hệ thống với rất nhiều hy vọng nhưng vẫn không tìm được nghi phạm.
Ngày 20/1/2014, thời điểm kho dữ liệu toàn Trung Quốc đã được đưa vào hoạt động, toàn bộ các thành viên của ban chuyên án năm xưa tập trung trước màn hình máy tính đợi chờ kết quả. Chỉ vài phút sau khi nhập thông số vào, hệ thống đã tìm ra một mẫu ADN trùng khớp. Người này tên là Giang Vọng Binh, quê ở Sơn Đông, không có nghề nghiệp, hai năm trước bị kết án 6 tháng tù vì tội cướp giật, đã ra tù được hơn một năm.
Lúc này, việc truy bắt hết sức thuận lợi. Giang Vọng Binh khai trong thời gian sống ở ngôi nhà hoang, hắn tình cờ nhìn thấy các nữ sinh đi học về lúc trời tối và nảy ra ý định trêu đùa. Lần đầu tiên, hắn hụt mất một nữ sinh.
Hai hôm sau, hắn mang theo gậy sắt đến nấp trên đường và chọn mục tiêu là Yến. Tấn công từ phía sau, định xâm hại tình dục thì thấy có bóng người từ phía trường học đi tới, hắn tiếc nuối cắn nạn nhân một cái rồi bỏ trốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét