Blogroll

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Premier League súng sính hàng goại binh


Hè năm ngoái, trong hơn 600 triệu bảng mà các CLB Anh đổ vào thị trường chuyen nhuong, có đến hơn 450 triệu bảng dùng để mua các cầu thủ ngoại.
Hè 2014, 3 tân binh sáng giá nhất của Chelsea đều là ngoại binh
Hè 2014, 3 tân binh sáng giá nhất của Chelsea đều là ngoại binh


Theo the thao 24h gần 150 triệu bảng được giữ lại trong nước, đấy là con số thấp nhất qua mọi kỳ chuyển nhượng trong lịch sử Premier League. 59% các bản hợp đồng mà Premier League thực hiện Hè năm ngoái là dành cho các cầu thủ nước ngoài, trong khi con số tương tự của năm 2012 chỉ là 43%. Đó là những số liệu chứng minh làn sóng xâm chiếm Premier League của các cầu thủ ngoại ngày càng tăng.

Hè năm nay, làn sóng cầu thủ ngoại quốc vẫn tràn ngập giải đấu số một nước Anh, xem lại các trận đấu trên video bong da. Lướt qua một vòng các đội bóng lớn, sẽ dễ dàng nhận thấy hầu hết các bản hợp đồng quan trọng nhất họ thực hiện đều nhắm đến các ngôi sao ngoại quốc. Arsenal mua Alexis Sanchez. M.U đem Ander Herrera về để nâng tầm hàng tiền vệ. Man City có sự phục vụ của Eliaquim Mangala, Fernando. Đáng kể nhất là Chelsea, khi cả 3 ngôi sao sáng của họ trong Hè này đều được mua từ La Liga gồm Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis. Liverpool thì đón Markovic, Emre Can…

Đây là thực tế đáng buồn cho ĐT Anh. Bởi khi càng nhiều cầu thủ ngoại xuất hiện, đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của các tài năng trẻ xứ sương mù ít đi. Và đó cũng là một phần nguyên nhân lý giải thành tích yếu kém của ĐT Anh ở các giải đấu lớn gần đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét